[giaban]0VNÐ[/giaban][giamgia]0[/giamgia]
[tomtat]Giá gốc: 0 VNÐ
Giá bán:0 VNÐ
Tài liêu yham khảo: Liên hệ Nguồn: Maytrogiangtot.com [/tomtat]
[kythuat]
BÁO CÁO TỔNG KẾT NHIỆM VỤ GIÁO DỤC TRUNG HỌC NĂM HỌC 2015 – 2016 CỦA HẢI
PHÒNG (Phần 7)
1.2.
Công tác chỉ đạo, tổ chức và quản lý hoạt động chuyên môn trong trường trung
học:
1.2.1.
Đổi mới PPDH theo định hướng phát triển năng lực
-
Qua công tác kiểm tra cho thấy điểm sáng
trong công tác này đó là hầu hết các nhóm chuyên môn của các nhà trường
THPT đã căn cứ vào Công văn số
950/SGD ĐT-GDTrH về Hướng dẫn thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng
phát triển năng lực học sinh ngày 4/9/2015 của Sở GD&ĐT để xây dựng được kế
hoạch riêng đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra- đánh giá
theo hướng phát triển năng lực học sinh phù hợp với các nhà trường và với từng
nhóm chuyên môn. Trong đó có nhiều đơn vị đã thống kê được số lượng và hình
thức các sản phẩm đổi mới cụ thể.
-
Các hoạt động, các sản phẩm đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới hình thức, đổi
mới không gian dạy học có được rất đa dạng:
+
Hầu hết các giáo án dạy học được bổ sung vào phần mục tiêu bài học
phần định hướng hình thành và phát triển một số năng lực của học sinh;
+
Tình trạng thiết kế bài học truyền thống đã giảm đáng kể, thay vào đó là thiết
kế các hoạt động học cho học sinh một cách tích cực, chủ động và sáng tạo. Thời
gian dạy học trên lớp là thời gian tổ chức các hoạt động học tập cho
học sinh, mọi đầu tư của giáo viên đều nhằm hướng về các hoạt động này.
+
Nhiều giáo viên đã biết cách áp dụng các PPDH mới, các kĩ thuật dạy học mới-
tích cực một cách khá nhuần nhuyễn, quan tâm đến đa dạng đối tượng HS.
+
Việc ứng dụng CNTT trong quản lí, giảng dạy và học tập đã có một bước tiến dài.
Một số trường đã dần tiếp cận với trường học điện tử. Nhiều đơn vị đã phủ wifi
toàn trường, có website riêng, lắp đặt camera, phòng thư viện điện tử, phòng
dạy học trực tuyến như: THPT Thái Phiên, THPT Thăng Long, THPT Trần Nguyên Hãn,
THPT Vĩnh Bảo, THPT Maria Cuirie...
+
Việc đổi mới không gian học tập, môi trường học tập như học ngoài thực địa (biển
Đồ Sơn, cánh đồng hoa Đông Hải, vườn bưởi Lâm Động), tại các cơ sở sản xuất
(nhà máy Xi măng Hải Phòng, làng nghề đúc đồng Thủy Nguyên, cơ sở dịch vụ (siêu
thị BIC, chợ cóc thị trấn Trường Sơn) các di sản và khu di tích (quần thể di
tích đền Tràng Kênh, khu di tích Trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, ….cũng được vận
dụng tích cực nhằm góp phần đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát
triển năng lực học sinh. Đặc biệt, mạng internet đã trở thảnh một cầu nối kiến
thức quan trọng đối với cả thầy và trò trong các nhà trường. Việc sử dụng
“Trường học kết nối” đã dần trở thành thói quen của cả thầy và trò. Thống kê
cho thấy toàn thành phố có 10.161 học sinh cấp THPT tham gia trên “trường học
kết nối”, chiếm tỷ lệ 24,75% tổng số học sinh cấp THPT của toàn thành phố.
Còn nữa
BÁO CÁO TỔNG KẾT NHIỆM VỤ GIÁO DỤC TRUNG HỌC NĂM HỌC 2015 – 2016 CỦA HẢI
PHÒNG (Phần 7)
1.2.
Công tác chỉ đạo, tổ chức và quản lý hoạt động chuyên môn trong trường trung
học:
1.2.1.
Đổi mới PPDH theo định hướng phát triển năng lực
-
Qua công tác kiểm tra cho thấy điểm sáng
trong công tác này đó là hầu hết các nhóm chuyên môn của các nhà trường
THPT đã căn cứ vào Công văn số
950/SGD ĐT-GDTrH về Hướng dẫn thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng
phát triển năng lực học sinh ngày 4/9/2015 của Sở GD&ĐT để xây dựng được kế
hoạch riêng đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra- đánh giá
theo hướng phát triển năng lực học sinh phù hợp với các nhà trường và với từng
nhóm chuyên môn. Trong đó có nhiều đơn vị đã thống kê được số lượng và hình
thức các sản phẩm đổi mới cụ thể.
-
Các hoạt động, các sản phẩm đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới hình thức, đổi
mới không gian dạy học có được rất đa dạng:
+
Hầu hết các giáo án dạy học được bổ sung vào phần mục tiêu bài học
phần định hướng hình thành và phát triển một số năng lực của học sinh;
+
Tình trạng thiết kế bài học truyền thống đã giảm đáng kể, thay vào đó là thiết
kế các hoạt động học cho học sinh một cách tích cực, chủ động và sáng tạo. Thời
gian dạy học trên lớp là thời gian tổ chức các hoạt động học tập cho
học sinh, mọi đầu tư của giáo viên đều nhằm hướng về các hoạt động này.
+
Nhiều giáo viên đã biết cách áp dụng các PPDH mới, các kĩ thuật dạy học mới-
tích cực một cách khá nhuần nhuyễn, quan tâm đến đa dạng đối tượng HS.
+
Việc ứng dụng CNTT trong quản lí, giảng dạy và học tập đã có một bước tiến dài.
Một số trường đã dần tiếp cận với trường học điện tử. Nhiều đơn vị đã phủ wifi
toàn trường, có website riêng, lắp đặt camera, phòng thư viện điện tử, phòng
dạy học trực tuyến như: THPT Thái Phiên, THPT Thăng Long, THPT Trần Nguyên Hãn,
THPT Vĩnh Bảo, THPT Maria Cuirie...
+
Việc đổi mới không gian học tập, môi trường học tập như học ngoài thực địa (biển
Đồ Sơn, cánh đồng hoa Đông Hải, vườn bưởi Lâm Động), tại các cơ sở sản xuất
(nhà máy Xi măng Hải Phòng, làng nghề đúc đồng Thủy Nguyên, cơ sở dịch vụ (siêu
thị BIC, chợ cóc thị trấn Trường Sơn) các di sản và khu di tích (quần thể di
tích đền Tràng Kênh, khu di tích Trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, ….cũng được vận
dụng tích cực nhằm góp phần đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát
triển năng lực học sinh. Đặc biệt, mạng internet đã trở thảnh một cầu nối kiến
thức quan trọng đối với cả thầy và trò trong các nhà trường. Việc sử dụng
“Trường học kết nối” đã dần trở thành thói quen của cả thầy và trò. Thống kê
cho thấy toàn thành phố có 10.161 học sinh cấp THPT tham gia trên “trường học
kết nối”, chiếm tỷ lệ 24,75% tổng số học sinh cấp THPT của toàn thành phố.