[giaban]0VNÐ[/giaban][giamgia]0[/giamgia]
[tomtat]Giá gốc: 0 VNÐ
Giá bán:0 VNÐ
Tài liêu yham khảo: Liên hệ Nguồn: Maytrogiangtot.com [/tomtat]
[kythuat]
BÁO CÁO TỔNG KẾT NHIỆM VỤ GIÁO DỤC TRUNG HỌC NĂM HỌC 2015 – 2016 CỦA HẢI
PHÒNG (Phần 6)
Thống kê phân luồng
năm
học 2015- 2016- Cấp THPT
Tổng số HS tôt nghiệp THPT
|
Số HS không vào học Đại học, Cao đẳng
|
Tỉ lệ (%)
|
Số HS vào học các trường nghề
|
Tỉ lệ (%)
|
16802
|
5840
|
34,76
|
2621
|
15,6
|
*
Tồn tại:
-
Đây là một hình thức đổi mới giáo dục rất mới, vì vậy, một số cán bộ, giáo viên
chưa có sự hiểu biết sâu sắc về chương trình nhà trường nên vẫn còn tâm lý
"ngại thay đổi" hoặc không tin tưởng, chưa mạnh dạn phá bỏ những rào
cản cố hữu.
-
Một số nhà trường đã thực hiện chương trình nhà trường nhưng chưa xây dựng được
một kế hoạch đồng bộ, mang tính chiến lược nên việc thực hiện ở một số khâu còn
mang tính nhỏ lẻ, tự phát, chưa được sự quan tâm sâu sát của các tổ chức, đoàn
thể trong và ngoài nhà trường, còn thiếu sự kiểm tra, đánh giá, đôn đốc, tư vấn
của các đối tượng liên quan- đặc biệt là trong các hoạt động trải nghiệm, mô
hình giáo dục nhà trường gắn với sản suất kinh doanh tại địa phương,
dẫn đến hiệu quả của các hoạt động này chưa cao.
- Cũng vì đây là một hình thức đổi mới giáo dục
rất mới và mới mang tính thử nghiệm ở một số địa phương nên từ Bộ GD&ĐT
cũng chưa có các văn bản hướng dẫn một cách đầy đủ; Cơ sở vật chất của thành phố để phục vụ cho
vấn đề này vẫn còn rất hạn chế; Cơ chế vận hành còn thiếu tính chuyên nghiệp…
Còn nữa
BÁO CÁO TỔNG KẾT NHIỆM VỤ GIÁO DỤC TRUNG HỌC NĂM HỌC 2015 – 2016 CỦA HẢI
PHÒNG (Phần 6)
Thống kê phân luồng
năm
học 2015- 2016- Cấp THPT
Tổng số HS tôt nghiệp THPT
|
Số HS không vào học Đại học, Cao đẳng
|
Tỉ lệ (%)
|
Số HS vào học các trường nghề
|
Tỉ lệ (%)
|
16802
|
5840
|
34,76
|
2621
|
15,6
|
*
Tồn tại:
-
Đây là một hình thức đổi mới giáo dục rất mới, vì vậy, một số cán bộ, giáo viên
chưa có sự hiểu biết sâu sắc về chương trình nhà trường nên vẫn còn tâm lý
"ngại thay đổi" hoặc không tin tưởng, chưa mạnh dạn phá bỏ những rào
cản cố hữu.
-
Một số nhà trường đã thực hiện chương trình nhà trường nhưng chưa xây dựng được
một kế hoạch đồng bộ, mang tính chiến lược nên việc thực hiện ở một số khâu còn
mang tính nhỏ lẻ, tự phát, chưa được sự quan tâm sâu sát của các tổ chức, đoàn
thể trong và ngoài nhà trường, còn thiếu sự kiểm tra, đánh giá, đôn đốc, tư vấn
của các đối tượng liên quan- đặc biệt là trong các hoạt động trải nghiệm, mô
hình giáo dục nhà trường gắn với sản suất kinh doanh tại địa phương,
dẫn đến hiệu quả của các hoạt động này chưa cao.
- Cũng vì đây là một hình thức đổi mới giáo dục
rất mới và mới mang tính thử nghiệm ở một số địa phương nên từ Bộ GD&ĐT
cũng chưa có các văn bản hướng dẫn một cách đầy đủ; Cơ sở vật chất của thành phố để phục vụ cho
vấn đề này vẫn còn rất hạn chế; Cơ chế vận hành còn thiếu tính chuyên nghiệp…