[giaban]0VNÐ[/giaban][giamgia]0[/giamgia]
[tomtat]Giá gốc: 0 VNÐ
Giá bán:0 VNÐ
Tài liêu tham khảo: Liên hệ Nguồn: Maytrogiangtot.com [/tomtat]
[kythuat]
BÁO
CÁO Tổng kết năm học 2015 - 2016 và phương
hướng nhiệm vụ năm học 2016 – 2017, Phòng GD&ĐT Củ Chi (Phần 15). Công tác thanh, kiểm tra:
Kiểm tra việc thực
hiện các quy định của pháp luật và nhiệm vụ được giao của các cơ sở giáo dục
thuộc quyền quản lý chuyên môn của Phòng Giáo dục và Đào tạo và thẩm quyền quản
lý của UBND huyện.
Thực hiện Kế hoạch số 1212/KH-GDĐT ngày
14/9/2015 của Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Củ Chi về công tác kiểm tra năm
học 2015 – 2016 được Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi phê duyệt.
Trong năm học 2015 - 2016, Phòng
Giáo dục và Đào tạo thành lập các Đoàn kiểm tra thực tế và kiểm tra qua báo cáo của các trường theo quy định,
gồm các nội dung sau:
* Nội dung 1: Kiểm tra về công tác quản lý tài chính;
* Nội dung 2: Kiểm tra về đổi
mới công tác quản lý của Hiệu trưởng;
* Nội dung 3: Kiểm tra về công tác quản lý chuyên môn;
* Nội dung 4: Kiểm tra về thực hiện các
kiến nghị sau thanh tra;
* Nội dung 5: Kiểm tra về tổ chức và
hoạt động của các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập.
Kết quả kiểm tra:
Đơn
vị
|
Tổng
số đơn vị
|
Nội
dung 1
|
Nội
dung 2
|
Nội
dung 3
|
Nội
dung 4
|
Nội
dung 5
|
CSMNNCL
|
77
|
|
|
|
|
10
|
MN tư thục
|
09
|
|
|
|
|
01
|
Mầm non
|
29
|
08
|
05
|
02
|
02
|
|
Tiểu học *
|
40
|
08
|
04
|
06
|
02
|
|
THCS*
|
24
|
05
|
04
|
03
|
03
|
|
Cộng
|
179
|
21
|
13
|
11
|
07
|
11
|
*
Tiểu học + Trường NDTEKT
*
THCS + Trường Bồi dưỡng Giáo dục
2.1. Kiểm tra về công tác quản lý tài
chính :
* Ưu điểm :
- Đa số các trường
có hồ sơ, chứng từ đầy đủ, hợp lệ; sắp xếp khoa học, lưu giữ cẩn thận. Hiệu
trưởng có phối hợp tốt với Ban đại diện cha mẹ học sinh tổ chức Đại hội cha mẹ
học sinh đầu năm học 2015-2016 đúng theo hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào
tạo. Đại hội thống nhất đưa ra nghị quyết và quy định về thu, chi nguồn kinh
phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh. Có mở sổ theo dõi thu nguồn
kinh phí hoạt động. Hồ sơ sổ sách có đủ chữ ký của các thành phần. Nội dung chi
phù hợp với Thông tư 55/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục- Đào tạo ban hành Điều lệ hoạt
động của Ban đại diện cha mẹ học sinh. Nghị quyết Đại hội không qui định mức
thu kinh phí hoạt động, cha mẹ học sinh đóng góp tự nguyện.
- Các đơn vị có thiết lập hệ thống sổ sách kế toán theo dõi đầy đủ các
nghiệp vụ kinh tế phát sinh. Phần thu chi cho
công tác phục vụ bán trú rõ ràng, số liệu cụ thể. Chứng từ thu chi hợp lệ, có đầy đủ chữ ký, đảm bảo đúng theo quy định
của tài chính. Có xây dựng Qui chế thu chi, chứng từ sắp xếp khoa học. Sổ
quỹ tiền mặt và hồ sơ được lưu trữ đầy đủ, chứng từ hợp lệ, nội dung chi
theo qui chế chi tiêu nội bộ.
* Tồn tại:
- Ký lệnh chi tiền kinh phí hoạt động của cha mẹ học sinh do Hiệu
trưởng ký là sai quy định; thực hiện mua sắm văn phòng phẩm
chưa được thể hiện trong dự toán thu chi. Nguồn nước uống học sinh, nguồn học 2 buổi/ngày còn một số nội
dung chi không xây dựng định mức chi trong qui chế chi tiêu nội bộ mà đơn vị
vẫn thực hiện chi.
-
Nguồn căn tin không chi trích lập quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp.
- Nghị quyết của Ban đại diện cha mẹ sinh có nội dung “chi hỗ trợ đời
sống giáo viên” là trái quy định tại Thông tư 55/TT-BGDĐT Ban hành Điều lệ hoạt
động của Ban đại diện cha mẹ học sinh.
- Tại một số đơn vị, chứng từ thu chưa đúng quy trình kế toán cụ thể
như: Chưa lập phiếu thu khi rút tiền mặt từ Kho bạc Nhà nước về chi tại đơn vị,
chứng từ kế toán: còn thiếu chữ ký xác nhận của Ban mua sắm, người đề nghị
thanh toán; chưa mở sổ theo yêu cầu của nghiệp vụ kinh tế phát sinh. Qui chế chi tiêu nội bộ: Chi tiền thuê
giáo viên Tiếng Anh cao hơn so với định mức; thuê mướn hợp đồng bảo mẫu không
có xây dựng trong qui chế chi tiêu nội bộ.
2.2. Về công
tác đổi mới quản lý
* Ưu điểm:
- Các trường có xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ; có tổ
chức kiểm tra và lưu trữ đầy đủ hồ sơ kiểm tra; có quyết định thành lập Ban
kiểm tra nội bộ. Ban kiểm tra nội bộ có tổ chức kiểm tra theo kế hoạch. Nội
dung biên bản kiểm tra bộ phận tài chính khá đầy đủ các nguồn thu, có nhận xét
đánh giá. Các trường có quyết định ban hành Quy chế tiếp công dân, kế hoạch
phòng, chống tham nhũng.
- Các trường có xây dựng kế hoạch
thực hiện về công tác Chính trị tư tưởng, có Quyết định thành lập Ban công tác
chính trị tư tưởng, có triển khai thực hiện và có sơ kết học kỳ I và cuối năm
học; nhiều đơn vị quan tâm tuyên truyền và phổ biến giáo dục pháp luật, xây
dựng tủ sách pháp luật tại đơn vị.
-.Các trường đảm bảo thực hiện các
chế độ chính sách theo đúng quy định; có quan tâm chế độ hỗ trợ cho đội ngũ.
Trình độ Cán bộ quản lý, giáo viên đạt và vượt chuẩn cao; phân công, sử dụng
đội ngũ đúng với trình độ chuyên môn, phù hợp với vị trí việc làm; thực hiện
đầy đủ chế độ hỗ trợ cho học sinh thuộc diện chính sách.
-
Văn kiện Hội nghị CB-CC thực hiện đúng hướng dẫn theo của ngành. Các tổ
tham gia thảo luận văn kiện Hội nghị. Trường khuyến khích cá nhân tự nguyện
đăng ký thi đua năm học. Các đơn vị cập nhật đầy đủ các sổ họp tổ chuyên môn,
tổ văn phòng; xây dựng nội dung quy chế phối hợp phù hợp với thực tế tại đơn
vị.
-. Các trường có đầy đủ kế hoạch
năm, tháng tuần của cán bộ quản lý và kế hoạch năm học của bộ phận; thực hiện
đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo quy định; sổ đăng ký công văn đi, đến theo
mẫu; có đầy đủ các kế hoạch thực hiện các cuộc vận động của ngành.
* Tồn tại:
-.Một số đơn vị
chưa thực hiện công khai theo TT 09/2009/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào
tạo. Hiệu trưởng chưa có quyết định ban hành nội quy tiếp công dân, thành lập
tổ tiếp công dân, lịch tiếp công dân. Nội dung biên bản kiểm tra bộ phận không
đánh giá được mặt mạnh, tồn tại, yếu kém và kiến nghị để giúp đối tượng có
hướng phấn đấu tốt hơn.
-. Đơn vị ký kết hợp đồng làm việc theo thông tư số
15/2012/TT-BNV chưa liên tục thời hạn; hồ sơ nhân sự chưa được cập nhật, bổ
sung đầy đủ. Hoạt động của Hội đồng trường chưa đúng quy định tại Điều lệ
trường mầm non. Xây dựng quy chế làm việc, nội quy cơ quan chưa căn cứ vào các
quy định tại Thông tư số 48/2011/TT-BGDĐT ngày 25/10/2011 của Bộ giáo dục và
Đào tạo và Điều lệ trường MN.
- Các bộ phận thiếu kế hoạch học kỳ, tháng. Nội dung xây
dựng kế hoạch của Phó Hiệu trưởng chuyên môn và các bộ phận còn chung chung,
trùng lắp kế hoạch của nhà trường, chưa cụ thể phù hợp từng nhiệm vụ của bộ
phận. Một số trường chưa có kế hoạch triển khai công tác giáo dục chính trị tư
tưởng hàng tháng và kế hoạch thực hiện chủ đề năm học.
BÁO
CÁO Tổng kết năm học 2015 - 2016 và phương
hướng nhiệm vụ năm học 2016 – 2017, Phòng GD&ĐT Củ Chi (Phần 15). Công tác thanh, kiểm tra: Kiểm tra việc thực
hiện các quy định của pháp luật và nhiệm vụ được giao của các cơ sở giáo dục
thuộc quyền quản lý chuyên môn của Phòng Giáo dục và Đào tạo và thẩm quyền quản
lý của UBND huyện.
Thực hiện Kế hoạch số 1212/KH-GDĐT ngày
14/9/2015 của Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Củ Chi về công tác kiểm tra năm
học 2015 – 2016 được Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi phê duyệt.
Trong năm học 2015 - 2016, Phòng
Giáo dục và Đào tạo thành lập các Đoàn kiểm tra thực tế và kiểm tra qua báo cáo của các trường theo quy định,
gồm các nội dung sau:
* Nội dung 1: Kiểm tra về công tác quản lý tài chính;
* Nội dung 2: Kiểm tra về đổi
mới công tác quản lý của Hiệu trưởng;
* Nội dung 3: Kiểm tra về công tác quản lý chuyên môn;
* Nội dung 4: Kiểm tra về thực hiện các
kiến nghị sau thanh tra;
* Nội dung 5: Kiểm tra về tổ chức và
hoạt động của các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập.
Kết quả kiểm tra:
Đơn
vị
|
Tổng
số đơn vị
|
Nội
dung 1
|
Nội
dung 2
|
Nội
dung 3
|
Nội
dung 4
|
Nội
dung 5
|
CSMNNCL
|
77
|
|
|
|
|
10
|
MN tư thục
|
09
|
|
|
|
|
01
|
Mầm non
|
29
|
08
|
05
|
02
|
02
|
|
Tiểu học *
|
40
|
08
|
04
|
06
|
02
|
|
THCS*
|
24
|
05
|
04
|
03
|
03
|
|
Cộng
|
179
|
21
|
13
|
11
|
07
|
11
|
*
Tiểu học + Trường NDTEKT
*
THCS + Trường Bồi dưỡng Giáo dục
2.1. Kiểm tra về công tác quản lý tài
chính :
* Ưu điểm :
- Đa số các trường
có hồ sơ, chứng từ đầy đủ, hợp lệ; sắp xếp khoa học, lưu giữ cẩn thận. Hiệu
trưởng có phối hợp tốt với Ban đại diện cha mẹ học sinh tổ chức Đại hội cha mẹ
học sinh đầu năm học 2015-2016 đúng theo hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào
tạo. Đại hội thống nhất đưa ra nghị quyết và quy định về thu, chi nguồn kinh
phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh. Có mở sổ theo dõi thu nguồn
kinh phí hoạt động. Hồ sơ sổ sách có đủ chữ ký của các thành phần. Nội dung chi
phù hợp với Thông tư 55/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục- Đào tạo ban hành Điều lệ hoạt
động của Ban đại diện cha mẹ học sinh. Nghị quyết Đại hội không qui định mức
thu kinh phí hoạt động, cha mẹ học sinh đóng góp tự nguyện.
- Các đơn vị có thiết lập hệ thống sổ sách kế toán theo dõi đầy đủ các
nghiệp vụ kinh tế phát sinh. Phần thu chi cho
công tác phục vụ bán trú rõ ràng, số liệu cụ thể. Chứng từ thu chi hợp lệ, có đầy đủ chữ ký, đảm bảo đúng theo quy định
của tài chính. Có xây dựng Qui chế thu chi, chứng từ sắp xếp khoa học. Sổ
quỹ tiền mặt và hồ sơ được lưu trữ đầy đủ, chứng từ hợp lệ, nội dung chi
theo qui chế chi tiêu nội bộ.
* Tồn tại:
- Ký lệnh chi tiền kinh phí hoạt động của cha mẹ học sinh do Hiệu
trưởng ký là sai quy định; thực hiện mua sắm văn phòng phẩm
chưa được thể hiện trong dự toán thu chi. Nguồn nước uống học sinh, nguồn học 2 buổi/ngày còn một số nội
dung chi không xây dựng định mức chi trong qui chế chi tiêu nội bộ mà đơn vị
vẫn thực hiện chi.
-
Nguồn căn tin không chi trích lập quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp.
- Nghị quyết của Ban đại diện cha mẹ sinh có nội dung “chi hỗ trợ đời
sống giáo viên” là trái quy định tại Thông tư 55/TT-BGDĐT Ban hành Điều lệ hoạt
động của Ban đại diện cha mẹ học sinh.
- Tại một số đơn vị, chứng từ thu chưa đúng quy trình kế toán cụ thể
như: Chưa lập phiếu thu khi rút tiền mặt từ Kho bạc Nhà nước về chi tại đơn vị,
chứng từ kế toán: còn thiếu chữ ký xác nhận của Ban mua sắm, người đề nghị
thanh toán; chưa mở sổ theo yêu cầu của nghiệp vụ kinh tế phát sinh. Qui chế chi tiêu nội bộ: Chi tiền thuê
giáo viên Tiếng Anh cao hơn so với định mức; thuê mướn hợp đồng bảo mẫu không
có xây dựng trong qui chế chi tiêu nội bộ.
2.2. Về công
tác đổi mới quản lý
* Ưu điểm:
- Các trường có xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ; có tổ
chức kiểm tra và lưu trữ đầy đủ hồ sơ kiểm tra; có quyết định thành lập Ban
kiểm tra nội bộ. Ban kiểm tra nội bộ có tổ chức kiểm tra theo kế hoạch. Nội
dung biên bản kiểm tra bộ phận tài chính khá đầy đủ các nguồn thu, có nhận xét
đánh giá. Các trường có quyết định ban hành Quy chế tiếp công dân, kế hoạch
phòng, chống tham nhũng.
- Các trường có xây dựng kế hoạch
thực hiện về công tác Chính trị tư tưởng, có Quyết định thành lập Ban công tác
chính trị tư tưởng, có triển khai thực hiện và có sơ kết học kỳ I và cuối năm
học; nhiều đơn vị quan tâm tuyên truyền và phổ biến giáo dục pháp luật, xây
dựng tủ sách pháp luật tại đơn vị.
-.Các trường đảm bảo thực hiện các
chế độ chính sách theo đúng quy định; có quan tâm chế độ hỗ trợ cho đội ngũ.
Trình độ Cán bộ quản lý, giáo viên đạt và vượt chuẩn cao; phân công, sử dụng
đội ngũ đúng với trình độ chuyên môn, phù hợp với vị trí việc làm; thực hiện
đầy đủ chế độ hỗ trợ cho học sinh thuộc diện chính sách.
-
Văn kiện Hội nghị CB-CC thực hiện đúng hướng dẫn theo của ngành. Các tổ
tham gia thảo luận văn kiện Hội nghị. Trường khuyến khích cá nhân tự nguyện
đăng ký thi đua năm học. Các đơn vị cập nhật đầy đủ các sổ họp tổ chuyên môn,
tổ văn phòng; xây dựng nội dung quy chế phối hợp phù hợp với thực tế tại đơn
vị.
-. Các trường có đầy đủ kế hoạch
năm, tháng tuần của cán bộ quản lý và kế hoạch năm học của bộ phận; thực hiện
đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo quy định; sổ đăng ký công văn đi, đến theo
mẫu; có đầy đủ các kế hoạch thực hiện các cuộc vận động của ngành.
* Tồn tại:
-.Một số đơn vị
chưa thực hiện công khai theo TT 09/2009/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào
tạo. Hiệu trưởng chưa có quyết định ban hành nội quy tiếp công dân, thành lập
tổ tiếp công dân, lịch tiếp công dân. Nội dung biên bản kiểm tra bộ phận không
đánh giá được mặt mạnh, tồn tại, yếu kém và kiến nghị để giúp đối tượng có
hướng phấn đấu tốt hơn.
-. Đơn vị ký kết hợp đồng làm việc theo thông tư số
15/2012/TT-BNV chưa liên tục thời hạn; hồ sơ nhân sự chưa được cập nhật, bổ
sung đầy đủ. Hoạt động của Hội đồng trường chưa đúng quy định tại Điều lệ
trường mầm non. Xây dựng quy chế làm việc, nội quy cơ quan chưa căn cứ vào các
quy định tại Thông tư số 48/2011/TT-BGDĐT ngày 25/10/2011 của Bộ giáo dục và
Đào tạo và Điều lệ trường MN.
- Các bộ phận thiếu kế hoạch học kỳ, tháng. Nội dung xây
dựng kế hoạch của Phó Hiệu trưởng chuyên môn và các bộ phận còn chung chung,
trùng lắp kế hoạch của nhà trường, chưa cụ thể phù hợp từng nhiệm vụ của bộ
phận. Một số trường chưa có kế hoạch triển khai công tác giáo dục chính trị tư
tưởng hàng tháng và kế hoạch thực hiện chủ đề năm học.
[/mota]