[giaban]0VNÐ[/giaban][giamgia]0[/giamgia]
[tomtat]Giá gốc: 0 VNÐ
Giá bán:0 VNÐ
Tài liêu tham khảo: Liên hệ Nguồn: Maytrogiangtot.com [/tomtat]
[kythuat]
BÁO
CÁO Tổng kết năm học 2015 - 2016 và phương
hướng nhiệm vụ năm học 2016 – 2017, Phòng GD&ĐT Củ Chi (Phần 7). -PHẦN
I: KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2015 – 2016
2.2.3. Công tác kiểm định chất lượng giáo dục mầm non:
Có 38/38 trường mầm non thực hiện công tác tự đánh giá chất lượng trường mầm non
theo thông tư 25/2014/TT-BGDĐT ngày 7/8/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành về Quy định về tiêu chuẩn đánh giá
chất lượng giáo dục, quy trình, chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục trường
mầm non và cập nhật nội dung báo cáo vào phần mềm kiểm định chất lượng giáo dục. Trong đó có 15/38
trường mầm non được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục, tỷ lệ 39,47%, gồm các trường: Thị Trấn Củ Chi 2, Tân Thông Hội 2, Phạm Văn Cội 1, Phú Hòa Đông, Hoàng Minh Đạo, Thái Mỹ, Hòa Phú, Trung Lập Thượng, Tân
Phú Trung 1, Tân Phú Trung 2, Tân Thông Hội 1, Tân Thông Hội 4, Phạm Văn Cội 2,
Hoa Lan, Trung An 2.
Tháng 4/2016 năm học 2015-2016 tăng
thêm 02 trường mầm non đã được đoàn Đánh giá ngoài khảo sát chính thức đợt
28 gồm Mầm non Nhuận Đức và Mầm non Hoa
Hồng.
2.2.
Giáo dục tiểu học:
2.2.1. Về đổi mới đồng bộ phương pháp dạy, phương pháp học và thực hiện Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
chỉ đạo triển khai hiệu quả mô hình trường tiểu học mới VNEN.
* Về đổi mới
phương pháp dạy học, đẩy mạnh các phương pháp dạy học tích cực, phương pháp
“Bàn tay nặn bột”
- Hiện nay, giáo viên của các trường tổ chức giảng dạy
đúng chương trình, đúng mục tiêu bài dạy; vận dụng có hiệu quả các phương pháp dạy
học tích cực, phương pháp “Bàn tay nặn bột” vào trong tiết dạy; giáo viên đã tổ
chức cho học sinh làm việc một cách tích cực, chủ động trong tìm hiểu, phát
hiện kiến thức mới và luyện tập, thực hành. Qua thống kê, có 106 chuyên đề về
áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” từ cấp huyện đến cấp trường và có 867
giáo viên đã áp dụng vào giảng dạy.
- Giáo viên thường xuyên sử dụng đồ dùng dạy học được
trang bị hay tự làm trong các tiết dạy và đa số sử dụng có hiệu quả góp phần
làm cho lớp học được sinh động, học sinh hiểu bài.
Kết quả có 1712 tiết Lịch sử và Địa lý đã được giáo viên
ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng phương tiện nghe nhìn trong giảng dạy (tăng
477 tiết so với năm học 2014 - 2015). Tiêu biểu có các trường như: Thị trấn Củ
Chi, Tân Thạnh Đông 2, An Nhơn Đông, v.v. Các giáo viên tiếp tục thực hiện việc
dạy lồng ghép, tích hợp về môi trường, tiết kiệm năng lượng, kỹ năng sống, học
tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào từng
môn dạy, tiết dạy.
* Về dạy Mỹ thuật theo phương pháp Đan Mạch
Đa số giáo viên dạy môn Mỹ thuật đều có kế hoạch vận dụng
dạy học theo phương pháp Đan Mạch vào các tiết dạy. Học sinh được hoạt động
nhóm, thuyết trình, phản biện, kể chuyện từ những bức tranh do mình trình bày,
các em chủ động trong bài học, tiếp thu rất nhanh và có tính sáng tạo trong
từng sản phẩm, góp phần phát huy năng khiếu mỹ thuật của học sinh.
* Về thực hiện mô hình trường học mới (VNEN)
Năm học 2015 – 2016, huyện Củ Chi tiếp tục có 18 trường
tiểu học tự nguyện tham gia thực hiện toàn phần mô hình VNEN, giảm 1 trường do
đang tiến hành xây dựng mới (Tiểu học Tân Thạnh Đông 2). Trong năm học, Phòng
Giáo dục và Đào tạo tiếp tục duy trì 2 cụm chuyên môn đối với 18 trường để chia
sẻ kinh nghiệm và cùng tháo gỡ khó khăn theo tinh thần văn bản số 86/GPE-VNEN
ngày 18.3.2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc “Hướng dẫn sinh hoạt chuyên
môn ở các trường triển khai mô hình VNEN”.
* Về ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học
Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chỉ đạo Hiệu trưởng
duy trì việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào dạy học, góp phần thực
hiện đổi mới phương pháp, lớp học sinh động và học sinh hứng thú trong học tập.
Kết quả, có 19292 tiết ứng dụng CNTT (tăng 4748 tiết so
với năm học 2014 – 2015), bình quân mỗi giáo viên dạy 21,7 tiết/ năm học
Nhiều trường đã quan tâm và tạo điều kiện cho giáo viên
ứng dụng CNTT vào giảng dạy qua việc trang bị bảng tương tác, các bộ Projetor
hay Tivi ở các lớp học (tổng cộng có 259 thiết bị các loại, tăng 13 bộ). Trong
năm học, một số trường tiếp tục trang bị thêm so với năm học 2014 – 2015 như:
Tiểu học Phước Vĩnh An, Trung Lập Thượng, An Nhơn Đông, Phú Mỹ Hưng, Trung An,
Tân Thạnh Đông 3. Tuy nhiên, cũng có trường chưa thay thế khi các thiết bị hư
hỏng như: Tiểu học Lê Văn Thế, An Phú 1, Bình Mỹ.
* Về tổ chức thực hiện Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT quy định về đánh giá học
sinh tiểu học
Qua thăm lớp, dự giờ, kiểm tra hồ sơ giáo viên và tập vở
học sinh cho thấy giáo viên đã nhận xét bằng lời
hay ghi nhận xét vào vở học sinh đúng theo tinh thần của thông tư
30/TT-BGD&ĐT, không rập khuôn đồng thời cũng chỉ ra được cách khắc phục
điểm yếu kém của học sinh thật cụ thể, rõ ràng; trong mỗi tiết dạy, giáo viên
thường xuyên gợi ý, tạo điều kiện cho học sinh phát biểu, nhận xét,… Do đó, giáo
viên đã rèn cho các em khả năng tự đánh giá, tham gia đánh giá bạn; tự học, tự
điều chỉnh cách học; tăng khả năng giao tiếp, hợp tác cho các em.
* Về thực hiện
chương trình, kế hoạch dạy học; tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng và định
hướng phát triển năng lực học sinh
Trên cơ sở chương trình giáo dục phổ thông theo Quyết
định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05.5.2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tất cả các
trường đã triển khai và thực hiện đúng chương trình, kế hoạch dạy học; dạy đủ
số môn quy định; học sinh sử dụng sách giáo khoa và tập vở theo thời khóa biểu.
Giáo viên tổ chức giảng dạy theo chuẩn kiến thức kỹ năng từng môn dạy, bài dạy;
khai thác nội dung bài dạy phù hợp; vận dụng tốt các phương pháp; kiến thức được
cung cấp có hệ thống, câu hỏi rõ ràng; tiến trình tiết dạy hợp lí, các hoạt động
diễn ra tự nhiên, phù hợp và phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh.
-
Kết quả xếp loại Phẩm chất, Năng lực
Khối
|
Số
HS
|
Phẩm chất
|
Năng lực
|
||||||
Đạt
|
Tỉ lệ
|
Chưa đạt
|
Tỉ lệ
|
Đạt
|
Tỉ lệ
|
Chưa đạt
|
Tỉ lệ
|
||
1
|
7591
|
7589
|
99,97
|
2
|
0,03
|
7550
|
99,96
|
41
|
0,04
|
2
|
7137
|
7137
|
100
|
|
|
7130
|
99,90
|
7
|
0,10
|
3
|
6920
|
6920
|
100
|
|
|
6916
|
99,94
|
4
|
0,06
|
4
|
6447
|
6447
|
100
|
|
|
6447
|
100
|
|
|
5
|
6035
|
6035
|
100
|
|
|
6035
|
100
|
|
|
Cộng
|
34130
|
34128
|
99,99
|
2
|
0,01
|
34078
|
99,85
|
52
|
0,15
|
So
với NH 2014-2015
|
Tăng
0,01%
|
Giảm 0,01%
|
Giảm
0,02%
|
Tăng
0,02%
|
-
Hoàn thành
chương trình lớp học, lên lớp thẳng, bỏ học
Khối
|
Tổng.
số
|
Hoàn
thành CT lớp học
|
%
|
Lên
lớp
|
%
|
Bỏ
học
|
%
|
Ghi chú
(bỏ học)
|
Một
|
7591
|
7448
|
98,12
|
7448
|
98,12
|
10
|
0,13
|
Tạm
trú: PT, BM2
Bệnh:
LVT, NĐ, TA
|
Hai
|
7137
|
7111
|
99,64
|
7111
|
99,64
|
4
|
0,05
|
Đi
nơi khác: LT
Bệnh:
AP1
Tạm
trú: Trung An
|
Ba
|
6920
|
6903
|
99,75
|
6903
|
99,75
|
5
|
0,07
|
Bệnh:
PT, TLT, TA, TTĐ
|
Bốn
|
6447
|
6440
|
99,89
|
6440
|
99,89
|
3
|
0,04
|
Đi
nơi khác: LT
Bệnh:
ANT
Tạm
trú: BM2
|
Năm
|
6035
|
6035
|
100
|
6035
|
100
|
3
|
0,05
|
Tạm
trú: PT, TA
|
TC:
|
34130
|
33937
|
99,43
|
33937
|
99,43
|
25
|
0,07
|
Cộng:
- Bệnh:
10 em
- Tạm
trú: 13 em
- Đi
nơi khác: 2
|
So với NH 2014-2015
|
Giảm
0,06
|
Giảm
0,06
|
Tăng
0,05
|
Học
sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học và hiệu suất đào tạo
|
Số HS hoàn thành CTTH
|
HSĐT
|
|
6035
(100%)
|
99,34%
|
So với NH 2014 - 2015
|
Giữ
vững
|
Tăng 0,15%
|
* Về thực hiện đề án “Phổ cập và nâng cao năng
lực sử dụng Tiếng Anh cho học sinh phổ thông và giáo dục chuyên nghiệp”
Năm học 2015 – 2016, có 37/ 39 trường tổ chức dạy Tiếng Anh với 21657
em, đạt
63,45%, tăng 6,15%. Trong đó: Chương trình Tiếng Anh theo đề án: 35 trường (89,74%).; Chương trình Tiếng Anh tăng cường: 7 trường (17,95%);
Chương trình Tiếng Anh tự chọn: 14 trường (35,90%). Có 7 trường tổ
chức giảng dạy Tiếng Anh với giáo viên là người bản ngữ: Tân Phú, Tân Thông,
Thị trấn Củ Chi 2, Phạm Văn Cội, Phước Vĩnh An, An Nhơn Tây, An Nhơn Đông.
- Hầu hết các trường đã triển khai thực hiện chương trình
Tiếng Anh thực hiện Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc
dân giai đoạn 2008 - 2020” theo Quyết định số 1400/QĐ-TTg ngày 30/9/2008 của
Thủ tướng Chính phủ; triển khai dạy học Tiếng Anh theo Quyết định số
3321/QĐ-BGDĐT ngày 12/8/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương
trình thí điểm Tiếng Anh tiểu học và các văn bản hướng dẫn.
- Về tài liệu Family and Friends Special Edition, các
trường đã sử dụng tài liệu Family and Friends Special Edition một cách hiệu
quả, được sự đồng thuận của cha mẹ học sinh, nội dung phù hợp với trình độ học
sinh tiểu học và sát với chương trình thi Starters, Movers, Flyers; có tích
hợp, lồng ghép các hình ảnh và văn hóa con người Việt Nam vào các bài học vì
vậy học sinh dễ dàng làm quen và tiếp thu hơn; cung cấp đầy đủ các file âm
thanh và flash cards tạo điều kiện cho giáo viên trong việc truyền tải nội dung
bài học, làm cho sự tương tác giữa giáo viên và học sinh nhịp nhàng hơn.
- Đối với việc sử dụng các thiết bị dạy học đã trang bị,
các trường sử dụng các băng, đĩa và bảng tương tác trong việc dạy ngoại ngữ
nhằm rèn cho học sinh các kỹ năng nghe – nói - đọc - viết. Đồng thời góp phần
làm cho tiết học sinh động và giúp các em học tập đạt hiệu quả.
- Về cuộc thi “Hùng biện Tiếng Anh” cấp huyện, có 5 học
sinh ở 5 trường tham gia. Kết quả: Giải Nhất: Học sinh Trường Tiểu học Tân
Thông; Giải Nhì: Học sinh Trường Tiểu
học An Phú 1; Giải Ba: Học sinh Trường Tiểu học Thị trấn Củ Chi 2; Giải Khuyến khích: Học sinh Trường Tiểu học Thị trấn
Củ Chi và học sinh Trường Tiểu học Tân Thạnh Tây.
* Về dạy Tin học
Năm học 2015 – 2016, có 17
trường tổ chức dạy Tin học với 9846 em, đạt 28,85%, tăng 3,55% so với năm học
2014 - 2015. Số giáo viên giảng dạy môn Tin học là 24 người, 100% giáo viên dạy
Tin học đã tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng và chuyên về Tin học, trong đó 14 giáo
viên tốt nghiệp Đại học, 10 giáo viên tốt nghiệp Cao đẳng. Kết quả kiểrm tra
cuối năm học: có 9846/9846 từ khối lớp 1 đến khối lớp 5 đạt từ điểm 5 trở lên,
tỷ lệ 100%.
BÁO
CÁO Tổng kết năm học 2015 - 2016 và phương
hướng nhiệm vụ năm học 2016 – 2017, Phòng GD&ĐT Củ Chi (Phần 7). -PHẦN
I: KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2015 – 2016
2.2.3. Công tác kiểm định chất lượng giáo dục mầm non:
Có 38/38 trường mầm non thực hiện công tác tự đánh giá chất lượng trường mầm non
theo thông tư 25/2014/TT-BGDĐT ngày 7/8/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành về Quy định về tiêu chuẩn đánh giá
chất lượng giáo dục, quy trình, chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục trường
mầm non và cập nhật nội dung báo cáo vào phần mềm kiểm định chất lượng giáo dục. Trong đó có 15/38
trường mầm non được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục, tỷ lệ 39,47%, gồm các trường: Thị Trấn Củ Chi 2, Tân Thông Hội 2, Phạm Văn Cội 1, Phú Hòa Đông, Hoàng Minh Đạo, Thái Mỹ, Hòa Phú, Trung Lập Thượng, Tân
Phú Trung 1, Tân Phú Trung 2, Tân Thông Hội 1, Tân Thông Hội 4, Phạm Văn Cội 2,
Hoa Lan, Trung An 2.
Tháng 4/2016 năm học 2015-2016 tăng
thêm 02 trường mầm non đã được đoàn Đánh giá ngoài khảo sát chính thức đợt
28 gồm Mầm non Nhuận Đức và Mầm non Hoa
Hồng.
2.2.
Giáo dục tiểu học:
2.2.1. Về đổi mới đồng bộ phương pháp dạy, phương pháp học và thực hiện Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
chỉ đạo triển khai hiệu quả mô hình trường tiểu học mới VNEN.
* Về đổi mới
phương pháp dạy học, đẩy mạnh các phương pháp dạy học tích cực, phương pháp
“Bàn tay nặn bột”
- Hiện nay, giáo viên của các trường tổ chức giảng dạy
đúng chương trình, đúng mục tiêu bài dạy; vận dụng có hiệu quả các phương pháp dạy
học tích cực, phương pháp “Bàn tay nặn bột” vào trong tiết dạy; giáo viên đã tổ
chức cho học sinh làm việc một cách tích cực, chủ động trong tìm hiểu, phát
hiện kiến thức mới và luyện tập, thực hành. Qua thống kê, có 106 chuyên đề về
áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” từ cấp huyện đến cấp trường và có 867
giáo viên đã áp dụng vào giảng dạy.
- Giáo viên thường xuyên sử dụng đồ dùng dạy học được
trang bị hay tự làm trong các tiết dạy và đa số sử dụng có hiệu quả góp phần
làm cho lớp học được sinh động, học sinh hiểu bài.
Kết quả có 1712 tiết Lịch sử và Địa lý đã được giáo viên
ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng phương tiện nghe nhìn trong giảng dạy (tăng
477 tiết so với năm học 2014 - 2015). Tiêu biểu có các trường như: Thị trấn Củ
Chi, Tân Thạnh Đông 2, An Nhơn Đông, v.v. Các giáo viên tiếp tục thực hiện việc
dạy lồng ghép, tích hợp về môi trường, tiết kiệm năng lượng, kỹ năng sống, học
tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào từng
môn dạy, tiết dạy.
* Về dạy Mỹ thuật theo phương pháp Đan Mạch
Đa số giáo viên dạy môn Mỹ thuật đều có kế hoạch vận dụng
dạy học theo phương pháp Đan Mạch vào các tiết dạy. Học sinh được hoạt động
nhóm, thuyết trình, phản biện, kể chuyện từ những bức tranh do mình trình bày,
các em chủ động trong bài học, tiếp thu rất nhanh và có tính sáng tạo trong
từng sản phẩm, góp phần phát huy năng khiếu mỹ thuật của học sinh.
* Về thực hiện mô hình trường học mới (VNEN)
Năm học 2015 – 2016, huyện Củ Chi tiếp tục có 18 trường
tiểu học tự nguyện tham gia thực hiện toàn phần mô hình VNEN, giảm 1 trường do
đang tiến hành xây dựng mới (Tiểu học Tân Thạnh Đông 2). Trong năm học, Phòng
Giáo dục và Đào tạo tiếp tục duy trì 2 cụm chuyên môn đối với 18 trường để chia
sẻ kinh nghiệm và cùng tháo gỡ khó khăn theo tinh thần văn bản số 86/GPE-VNEN
ngày 18.3.2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc “Hướng dẫn sinh hoạt chuyên
môn ở các trường triển khai mô hình VNEN”.
* Về ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học
Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chỉ đạo Hiệu trưởng
duy trì việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào dạy học, góp phần thực
hiện đổi mới phương pháp, lớp học sinh động và học sinh hứng thú trong học tập.
Kết quả, có 19292 tiết ứng dụng CNTT (tăng 4748 tiết so
với năm học 2014 – 2015), bình quân mỗi giáo viên dạy 21,7 tiết/ năm học
Nhiều trường đã quan tâm và tạo điều kiện cho giáo viên
ứng dụng CNTT vào giảng dạy qua việc trang bị bảng tương tác, các bộ Projetor
hay Tivi ở các lớp học (tổng cộng có 259 thiết bị các loại, tăng 13 bộ). Trong
năm học, một số trường tiếp tục trang bị thêm so với năm học 2014 – 2015 như:
Tiểu học Phước Vĩnh An, Trung Lập Thượng, An Nhơn Đông, Phú Mỹ Hưng, Trung An,
Tân Thạnh Đông 3. Tuy nhiên, cũng có trường chưa thay thế khi các thiết bị hư
hỏng như: Tiểu học Lê Văn Thế, An Phú 1, Bình Mỹ.
* Về tổ chức thực hiện Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT quy định về đánh giá học
sinh tiểu học
Qua thăm lớp, dự giờ, kiểm tra hồ sơ giáo viên và tập vở
học sinh cho thấy giáo viên đã nhận xét bằng lời
hay ghi nhận xét vào vở học sinh đúng theo tinh thần của thông tư
30/TT-BGD&ĐT, không rập khuôn đồng thời cũng chỉ ra được cách khắc phục
điểm yếu kém của học sinh thật cụ thể, rõ ràng; trong mỗi tiết dạy, giáo viên
thường xuyên gợi ý, tạo điều kiện cho học sinh phát biểu, nhận xét,… Do đó, giáo
viên đã rèn cho các em khả năng tự đánh giá, tham gia đánh giá bạn; tự học, tự
điều chỉnh cách học; tăng khả năng giao tiếp, hợp tác cho các em.
* Về thực hiện
chương trình, kế hoạch dạy học; tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng và định
hướng phát triển năng lực học sinh
Trên cơ sở chương trình giáo dục phổ thông theo Quyết
định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05.5.2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tất cả các
trường đã triển khai và thực hiện đúng chương trình, kế hoạch dạy học; dạy đủ
số môn quy định; học sinh sử dụng sách giáo khoa và tập vở theo thời khóa biểu.
Giáo viên tổ chức giảng dạy theo chuẩn kiến thức kỹ năng từng môn dạy, bài dạy;
khai thác nội dung bài dạy phù hợp; vận dụng tốt các phương pháp; kiến thức được
cung cấp có hệ thống, câu hỏi rõ ràng; tiến trình tiết dạy hợp lí, các hoạt động
diễn ra tự nhiên, phù hợp và phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh.
-
Kết quả xếp loại Phẩm chất, Năng lực
Khối
|
Số
HS
|
Phẩm chất
|
Năng lực
|
||||||
Đạt
|
Tỉ lệ
|
Chưa đạt
|
Tỉ lệ
|
Đạt
|
Tỉ lệ
|
Chưa đạt
|
Tỉ lệ
|
||
1
|
7591
|
7589
|
99,97
|
2
|
0,03
|
7550
|
99,96
|
41
|
0,04
|
2
|
7137
|
7137
|
100
|
|
|
7130
|
99,90
|
7
|
0,10
|
3
|
6920
|
6920
|
100
|
|
|
6916
|
99,94
|
4
|
0,06
|
4
|
6447
|
6447
|
100
|
|
|
6447
|
100
|
|
|
5
|
6035
|
6035
|
100
|
|
|
6035
|
100
|
|
|
Cộng
|
34130
|
34128
|
99,99
|
2
|
0,01
|
34078
|
99,85
|
52
|
0,15
|
So
với NH 2014-2015
|
Tăng
0,01%
|
Giảm 0,01%
|
Giảm
0,02%
|
Tăng
0,02%
|
-
Hoàn thành
chương trình lớp học, lên lớp thẳng, bỏ học
Khối
|
Tổng.
số
|
Hoàn
thành CT lớp học
|
%
|
Lên
lớp
|
%
|
Bỏ
học
|
%
|
Ghi chú
(bỏ học)
|
Một
|
7591
|
7448
|
98,12
|
7448
|
98,12
|
10
|
0,13
|
Tạm
trú: PT, BM2
Bệnh:
LVT, NĐ, TA
|
Hai
|
7137
|
7111
|
99,64
|
7111
|
99,64
|
4
|
0,05
|
Đi
nơi khác: LT
Bệnh:
AP1
Tạm
trú: Trung An
|
Ba
|
6920
|
6903
|
99,75
|
6903
|
99,75
|
5
|
0,07
|
Bệnh:
PT, TLT, TA, TTĐ
|
Bốn
|
6447
|
6440
|
99,89
|
6440
|
99,89
|
3
|
0,04
|
Đi
nơi khác: LT
Bệnh:
ANT
Tạm
trú: BM2
|
Năm
|
6035
|
6035
|
100
|
6035
|
100
|
3
|
0,05
|
Tạm
trú: PT, TA
|
TC:
|
34130
|
33937
|
99,43
|
33937
|
99,43
|
25
|
0,07
|
Cộng:
- Bệnh:
10 em
- Tạm
trú: 13 em
- Đi
nơi khác: 2
|
So với NH 2014-2015
|
Giảm
0,06
|
Giảm
0,06
|
Tăng
0,05
|
Học
sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học và hiệu suất đào tạo
|
Số HS hoàn thành CTTH
|
HSĐT
|
|
6035
(100%)
|
99,34%
|
So với NH 2014 - 2015
|
Giữ
vững
|
Tăng 0,15%
|
* Về thực hiện đề án “Phổ cập và nâng cao năng
lực sử dụng Tiếng Anh cho học sinh phổ thông và giáo dục chuyên nghiệp”
Năm học 2015 – 2016, có 37/ 39 trường tổ chức dạy Tiếng Anh với 21657
em, đạt
63,45%, tăng 6,15%. Trong đó: Chương trình Tiếng Anh theo đề án: 35 trường (89,74%).; Chương trình Tiếng Anh tăng cường: 7 trường (17,95%);
Chương trình Tiếng Anh tự chọn: 14 trường (35,90%). Có 7 trường tổ
chức giảng dạy Tiếng Anh với giáo viên là người bản ngữ: Tân Phú, Tân Thông,
Thị trấn Củ Chi 2, Phạm Văn Cội, Phước Vĩnh An, An Nhơn Tây, An Nhơn Đông.
- Hầu hết các trường đã triển khai thực hiện chương trình
Tiếng Anh thực hiện Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc
dân giai đoạn 2008 - 2020” theo Quyết định số 1400/QĐ-TTg ngày 30/9/2008 của
Thủ tướng Chính phủ; triển khai dạy học Tiếng Anh theo Quyết định số
3321/QĐ-BGDĐT ngày 12/8/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương
trình thí điểm Tiếng Anh tiểu học và các văn bản hướng dẫn.
- Về tài liệu Family and Friends Special Edition, các
trường đã sử dụng tài liệu Family and Friends Special Edition một cách hiệu
quả, được sự đồng thuận của cha mẹ học sinh, nội dung phù hợp với trình độ học
sinh tiểu học và sát với chương trình thi Starters, Movers, Flyers; có tích
hợp, lồng ghép các hình ảnh và văn hóa con người Việt Nam vào các bài học vì
vậy học sinh dễ dàng làm quen và tiếp thu hơn; cung cấp đầy đủ các file âm
thanh và flash cards tạo điều kiện cho giáo viên trong việc truyền tải nội dung
bài học, làm cho sự tương tác giữa giáo viên và học sinh nhịp nhàng hơn.
- Đối với việc sử dụng các thiết bị dạy học đã trang bị,
các trường sử dụng các băng, đĩa và bảng tương tác trong việc dạy ngoại ngữ
nhằm rèn cho học sinh các kỹ năng nghe – nói - đọc - viết. Đồng thời góp phần
làm cho tiết học sinh động và giúp các em học tập đạt hiệu quả.
- Về cuộc thi “Hùng biện Tiếng Anh” cấp huyện, có 5 học
sinh ở 5 trường tham gia. Kết quả: Giải Nhất: Học sinh Trường Tiểu học Tân
Thông; Giải Nhì: Học sinh Trường Tiểu
học An Phú 1; Giải Ba: Học sinh Trường Tiểu học Thị trấn Củ Chi 2; Giải Khuyến khích: Học sinh Trường Tiểu học Thị trấn
Củ Chi và học sinh Trường Tiểu học Tân Thạnh Tây.
* Về dạy Tin học
Năm học 2015 – 2016, có 17
trường tổ chức dạy Tin học với 9846 em, đạt 28,85%, tăng 3,55% so với năm học
2014 - 2015. Số giáo viên giảng dạy môn Tin học là 24 người, 100% giáo viên dạy
Tin học đã tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng và chuyên về Tin học, trong đó 14 giáo
viên tốt nghiệp Đại học, 10 giáo viên tốt nghiệp Cao đẳng. Kết quả kiểrm tra
cuối năm học: có 9846/9846 từ khối lớp 1 đến khối lớp 5 đạt từ điểm 5 trở lên,
tỷ lệ 100%.
[/mota]