Hôm nay :

|Liên hệ theo số điện thoại - Hotline: 0329.458.643

 [giaban]0VNÐ[/giaban][giamgia]0[/giamgia] [tomtat]Giá gốc: 0 VNÐ Giá bán:0 VNÐ Tài liêu tham khảo: Liên hệ Nguồn: Maytrogiangtot.com [/tomtat] [kythuat]




BÁO CÁO Tổng kết năm học 2015 - 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2016 – 2017, Phòng GD&ĐT Củ Chi (Phần 8). -PHẦN I: KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2015 – 2016
2.2.2. Về kiểm định chất lượng giáo dục
Trong năm học có thêm 3 trường được đánh giá ngoài và công nhận đạt chất lượng giáo dục cấp độ 1: Tiểu học Tân Thông, Phước Thạnh và Tân Phú Trung. Tổng cộng, cấp tiểu học có 13 trường được công nhận, trong đó Tiểu học An Phú 1 đạt cấp độ 3 và 12 trường đạt cấp độ 1: Thị trấn Củ Chi, Hòa Phú, Thái Mỹ, Trung Lập Thượng, Tân Phú, Tân Thạnh Tây, Tân Thành, Trung Lập Hạ, Tân Thạnh Đông, Tân Thông, Phước Thạnh và Tân Phú Trung.
2.2.3. Về công tác phổ cập bơi cho học sinh
Qua thống kê, cuối năm có 6.166/34.130 em đã biết bơi, đạt tỷ lệ 18,1% trong đó chỉ có 925 em được cấp giấy chứng nhận, đạt tỷ lệ 2,7%. Và hiện có 2.688 em (7,9%) đang được các trường tổ chức học bơi tại trường và các hồ bơi trên địa bàn huyện hoặc huyện Trảng Bàng.
2.2.4. Tổ chức các hội thi và các hoạt động khác
* Về hội thi “Giáo viên chủ nhiệm giỏi”, “Giáo viên dạy giỏi”
Căn cứ Thông tư số 43/2012/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 11 năm 2012 của Bộ GD&ĐT về việc “Ban hành Điều lệ hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên”, Phòng GD&ĐT đã ban hành văn bản số 1308/GDĐT-TH ngày 29 tháng 9 năm 2015 về "Tổ chức hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi năm học 2015 - 2016". Có 39 giáo viên ở 39 trường tham gia dự thi. Kết quả, có 19 giáo viên được công nhận đạt danh hiệu “Giáo viên chủ nhiệm giỏi”. Trong đó, 1 giải xuất sắc (TH Tân Thông), 1 giải Nhất (TH Nhuận Đức), 2 giải Nhì (TH Phước Hiệp, TH Nhuận Đức 2), 5 giải Ba (TH Trung Lập Thượng, TH An Phước, TH Phước Thạnh, TH Thái Mỹ, TH Thị trấn Củ Chi 2) và 10 giải khuyết khích.
* Về hội thi “Em tập viết đúng – viết đẹp”
Phòng Giáo dục và Đào tạo đã ban hành văn bản số 1511/GDĐT-TH  ngày 06 tháng 11 năm 2015 về tổ chức Hội thi “Em tập viết đúng - viết đẹp” năm học 2015 – 2016. Sau vòng thi cấp trường, có 458 em/40 đơn vị và 60 tập thể/8 đơn vị tham gia cấp huyện. Kết quả, có 58 tập thể lớp và 458 học sinh đạt thành tích trong hội thi. Trong đó:
+ Giải cá nhân: 7 giải xuất sắc, 40 giải Nhất, 71 giải Nhì, 87 giải Ba và 253 em được công nhận.
+Giải tập thể: 2 giải xuất sắc, 5 giải Nhất, 17 giải Nhì, 23 giải Ba và 11 lớp được công nhận
Tiêu biểu các trường có tỷ lệ học sinh đạt cao: Tân Thông (92,3%, trong đó đạt 9/9 giải xuất sắc), An Nhơn Đông (90,9%), An Phú 1 (85,4%), Trung Lập Hạ (84,6%), Phước Thạnh (81,8%), Phú Hòa Đông (80%), Thị trấn Củ Chi (80%), v.v.
* Hội thi Tin học
Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tổ chức Hội thi tài năng Tin học lần 7 tại Tiểu học An Nhơn Đông với 34 em / 17 trường có dạy Tin học tham gia dự thi. Kết quả: Có 5 em đạt giải (Thị trấn Củ Chi đạt 2 giải Nhất; Tân Thành đạt 1 giải Ba, Tân Thạnh Đông và Tân Phú Trung đạt giải khuyến khích).
Về tham gia cuộc thi “Vô địch Tin học - IC3 Spark” dành cho học sinh lớp 4, 5 do Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công ty IIG Việt Nam tổ chức: có 8 trường tham gia: TH Tân Thông, TH Tân Thạnh Đông, TH Trần Văn Chẩm, TH Thị trấn Củ Chi, TH Phú Mỹ Hưng, TH Trung An, TH Tân Thạnh Tây, TH Tân Thành. Kết quả có em 51/ 158 em được vào vòng 2 và duy nhất có em Trịnh Khôi Minh, học sinh lớp 5/4 Trường Tiểu học Tân Thạnh Tây được công nhận.
* Đánh giá chung:
Nhiều trường đã và đang được xây dựng mới hoặc nâng cấp mở rộng đảm bảo đạt chuẩn về cơ sở vật chất, tạo điều kiện cho học sinh trên địa bàn có nơi học và vui chơi được tốt hơn. Kết quả có 8 trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia đạt tỷ lệ 20,51% và 13 trường được công nhận đạt chất lượng giáo dục đạt tỷ lệ 33,33%. Đội ngũ CBQL và giáo viên có trình độ trên chuẩn đạt 94,27%; giáo viên tích cực ứng dụng công nghệ thông tin và phương tiện nghe nhin vào giảng dạy góp phần nâng cao chất lượng dạy học.
Các trường đã cố gắng thực hiện công tác phổ cập bơi, phòng, chống đuối nước cho học sinh. Cuối năm học có 18,1% học sinh đã biết bơi và 7,9% học sinh đang học bơi.
Trong năm học có 7 trường tổ chức dạy Tiếng Anh với giáo viên bản ngữ nhằm giúp các em rèn luyện kỹ năng nghe và nói, tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp với người nước ngoài.
2.3. Giáo dục trung học cơ sở:
2.3.1. Công tác tổ chức các hoạt động dạy và học.
Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo cho Hiệu trưởng các trường thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục: Giao quyền chủ động cho Hiệu trưởng các trường xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Mỗi trường THCS xây dựng kế hoạch giáo dục định hướng phát triển năng lực học sinh  phải phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và khả năng học tập của học sinh theo đúng tinh thần Hướng dẫn số 791/HD-BGDĐT ngày 25/6/2013 của Bộ GDĐT. Hiệu trưởng tạo điều kiện cho các tổ, nhóm chuyên môn, giáo viên được chủ động lựa chọn nội dung, xây dựng các chủ đề dạy học trong mỗi môn học và các chủ đề tích hợp, liên môn, đồng thời xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với các chủ đề theo hình thức, phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực; chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật; tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Kế hoạch dạy học của tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên phải được lãnh đạo nhà trường phê duyệt trước khi thực hiện và là căn cứ để  kiểm tra.Trên cơ sở kế hoạch dạy học đã được phê duyệt, tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên thiết kế tiến trình dạy học cụ thể cho mỗi chủ đề mà không nhất thiết phải theo bài/tiết trong sách giáo khoa. Mỗi chủ đề có thể được thực hiện ở nhiều tiết học, mỗi tiết có thể chỉ thực hiện một hoặc một số bước trong tiến trình sư phạm của bài học. Các nhiệm vụ học tập có thể được thực hiện ở trong hoặc ngoài giờ trên lớp. Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, giáo viên bộ môn chú trọng giao nhiệm vụ học tập cho học sinh ở ngoài lớp học và ở nhà.Tăng cường các giải pháp để tiếp tục giảm tỷ lệ học sinh yếu kém và học sinh bỏ học, tăng tỷ lệ học sinh khá, giỏi.

Ngoài ra, qua các buổi họp triển khai nhiệm vụ năm học 2015-2016 cho các tổ trưởng tổ bộ môn, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo cho tất cả giáo viên đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh theo tinh thần Công văn số 3535/BGDĐT-GDTrH ngày 27/5/2013 về áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” và các phương pháp dạy học tích cực khác; khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức; tập trung dạy cách học, cách nghĩ, khuyến khích tự học; bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh; chú ý việc tổ chức dạy học phân hoá theo năng lực của học sinh dựa theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình;đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành, dạy học theo dự án trong các môn học; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học.
 Còn nữa
Khuyến mại, Tài liệu, 
Xem thêm tại đây
[/kythuat] [mota]


BÁO CÁO Tổng kết năm học 2015 - 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2016 – 2017, Phòng GD&ĐT Củ Chi (Phần 8). -PHẦN I: KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2015 – 2016
2.2.2. Về kiểm định chất lượng giáo dục
Trong năm học có thêm 3 trường được đánh giá ngoài và công nhận đạt chất lượng giáo dục cấp độ 1: Tiểu học Tân Thông, Phước Thạnh và Tân Phú Trung. Tổng cộng, cấp tiểu học có 13 trường được công nhận, trong đó Tiểu học An Phú 1 đạt cấp độ 3 và 12 trường đạt cấp độ 1: Thị trấn Củ Chi, Hòa Phú, Thái Mỹ, Trung Lập Thượng, Tân Phú, Tân Thạnh Tây, Tân Thành, Trung Lập Hạ, Tân Thạnh Đông, Tân Thông, Phước Thạnh và Tân Phú Trung.
2.2.3. Về công tác phổ cập bơi cho học sinh
Qua thống kê, cuối năm có 6.166/34.130 em đã biết bơi, đạt tỷ lệ 18,1% trong đó chỉ có 925 em được cấp giấy chứng nhận, đạt tỷ lệ 2,7%. Và hiện có 2.688 em (7,9%) đang được các trường tổ chức học bơi tại trường và các hồ bơi trên địa bàn huyện hoặc huyện Trảng Bàng.
2.2.4. Tổ chức các hội thi và các hoạt động khác
* Về hội thi “Giáo viên chủ nhiệm giỏi”, “Giáo viên dạy giỏi”
Căn cứ Thông tư số 43/2012/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 11 năm 2012 của Bộ GD&ĐT về việc “Ban hành Điều lệ hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên”, Phòng GD&ĐT đã ban hành văn bản số 1308/GDĐT-TH ngày 29 tháng 9 năm 2015 về "Tổ chức hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi năm học 2015 - 2016". Có 39 giáo viên ở 39 trường tham gia dự thi. Kết quả, có 19 giáo viên được công nhận đạt danh hiệu “Giáo viên chủ nhiệm giỏi”. Trong đó, 1 giải xuất sắc (TH Tân Thông), 1 giải Nhất (TH Nhuận Đức), 2 giải Nhì (TH Phước Hiệp, TH Nhuận Đức 2), 5 giải Ba (TH Trung Lập Thượng, TH An Phước, TH Phước Thạnh, TH Thái Mỹ, TH Thị trấn Củ Chi 2) và 10 giải khuyết khích.
* Về hội thi “Em tập viết đúng – viết đẹp”
Phòng Giáo dục và Đào tạo đã ban hành văn bản số 1511/GDĐT-TH  ngày 06 tháng 11 năm 2015 về tổ chức Hội thi “Em tập viết đúng - viết đẹp” năm học 2015 – 2016. Sau vòng thi cấp trường, có 458 em/40 đơn vị và 60 tập thể/8 đơn vị tham gia cấp huyện. Kết quả, có 58 tập thể lớp và 458 học sinh đạt thành tích trong hội thi. Trong đó:
+ Giải cá nhân: 7 giải xuất sắc, 40 giải Nhất, 71 giải Nhì, 87 giải Ba và 253 em được công nhận.
+Giải tập thể: 2 giải xuất sắc, 5 giải Nhất, 17 giải Nhì, 23 giải Ba và 11 lớp được công nhận
Tiêu biểu các trường có tỷ lệ học sinh đạt cao: Tân Thông (92,3%, trong đó đạt 9/9 giải xuất sắc), An Nhơn Đông (90,9%), An Phú 1 (85,4%), Trung Lập Hạ (84,6%), Phước Thạnh (81,8%), Phú Hòa Đông (80%), Thị trấn Củ Chi (80%), v.v.
* Hội thi Tin học
Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tổ chức Hội thi tài năng Tin học lần 7 tại Tiểu học An Nhơn Đông với 34 em / 17 trường có dạy Tin học tham gia dự thi. Kết quả: Có 5 em đạt giải (Thị trấn Củ Chi đạt 2 giải Nhất; Tân Thành đạt 1 giải Ba, Tân Thạnh Đông và Tân Phú Trung đạt giải khuyến khích).
Về tham gia cuộc thi “Vô địch Tin học - IC3 Spark” dành cho học sinh lớp 4, 5 do Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công ty IIG Việt Nam tổ chức: có 8 trường tham gia: TH Tân Thông, TH Tân Thạnh Đông, TH Trần Văn Chẩm, TH Thị trấn Củ Chi, TH Phú Mỹ Hưng, TH Trung An, TH Tân Thạnh Tây, TH Tân Thành. Kết quả có em 51/ 158 em được vào vòng 2 và duy nhất có em Trịnh Khôi Minh, học sinh lớp 5/4 Trường Tiểu học Tân Thạnh Tây được công nhận.
* Đánh giá chung:
Nhiều trường đã và đang được xây dựng mới hoặc nâng cấp mở rộng đảm bảo đạt chuẩn về cơ sở vật chất, tạo điều kiện cho học sinh trên địa bàn có nơi học và vui chơi được tốt hơn. Kết quả có 8 trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia đạt tỷ lệ 20,51% và 13 trường được công nhận đạt chất lượng giáo dục đạt tỷ lệ 33,33%. Đội ngũ CBQL và giáo viên có trình độ trên chuẩn đạt 94,27%; giáo viên tích cực ứng dụng công nghệ thông tin và phương tiện nghe nhin vào giảng dạy góp phần nâng cao chất lượng dạy học.
Các trường đã cố gắng thực hiện công tác phổ cập bơi, phòng, chống đuối nước cho học sinh. Cuối năm học có 18,1% học sinh đã biết bơi và 7,9% học sinh đang học bơi.
Trong năm học có 7 trường tổ chức dạy Tiếng Anh với giáo viên bản ngữ nhằm giúp các em rèn luyện kỹ năng nghe và nói, tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp với người nước ngoài.
2.3. Giáo dục trung học cơ sở:
2.3.1. Công tác tổ chức các hoạt động dạy và học.
Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo cho Hiệu trưởng các trường thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục: Giao quyền chủ động cho Hiệu trưởng các trường xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Mỗi trường THCS xây dựng kế hoạch giáo dục định hướng phát triển năng lực học sinh  phải phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và khả năng học tập của học sinh theo đúng tinh thần Hướng dẫn số 791/HD-BGDĐT ngày 25/6/2013 của Bộ GDĐT. Hiệu trưởng tạo điều kiện cho các tổ, nhóm chuyên môn, giáo viên được chủ động lựa chọn nội dung, xây dựng các chủ đề dạy học trong mỗi môn học và các chủ đề tích hợp, liên môn, đồng thời xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với các chủ đề theo hình thức, phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực; chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật; tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Kế hoạch dạy học của tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên phải được lãnh đạo nhà trường phê duyệt trước khi thực hiện và là căn cứ để  kiểm tra.Trên cơ sở kế hoạch dạy học đã được phê duyệt, tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên thiết kế tiến trình dạy học cụ thể cho mỗi chủ đề mà không nhất thiết phải theo bài/tiết trong sách giáo khoa. Mỗi chủ đề có thể được thực hiện ở nhiều tiết học, mỗi tiết có thể chỉ thực hiện một hoặc một số bước trong tiến trình sư phạm của bài học. Các nhiệm vụ học tập có thể được thực hiện ở trong hoặc ngoài giờ trên lớp. Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, giáo viên bộ môn chú trọng giao nhiệm vụ học tập cho học sinh ở ngoài lớp học và ở nhà.Tăng cường các giải pháp để tiếp tục giảm tỷ lệ học sinh yếu kém và học sinh bỏ học, tăng tỷ lệ học sinh khá, giỏi.

Ngoài ra, qua các buổi họp triển khai nhiệm vụ năm học 2015-2016 cho các tổ trưởng tổ bộ môn, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo cho tất cả giáo viên đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh theo tinh thần Công văn số 3535/BGDĐT-GDTrH ngày 27/5/2013 về áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” và các phương pháp dạy học tích cực khác; khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức; tập trung dạy cách học, cách nghĩ, khuyến khích tự học; bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh; chú ý việc tổ chức dạy học phân hoá theo năng lực của học sinh dựa theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình;đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành, dạy học theo dự án trong các môn học; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học.

[/mota]

« Trang trước Trang chủ Trang sau »

BACK TO TOP