[giaban]0VNÐ[/giaban][giamgia]0[/giamgia]
[tomtat]Giá gốc: 0 VNÐ
Giá bán:0 VNÐ
Tài liêu yham khảo: Liên hệ Nguồn: Maytrogiangtot.com [/tomtat]
[kythuat]
BÁO CÁO TỔNG KẾT NHIỆM VỤ GIÁO DỤC TRUNG HỌC NĂM HỌC 2015 – 2016 CỦA HẢI
PHÒNG (Phần 4)
II. Kết quả chỉ đạo và thực hiện
nhiệm vụ giáo dục trung học
1. Tình hình và kết quả triển khai
nhiệm vụ chuyên môn
1.1.
Xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường theo định hướng phát triển
năng lực học sinh:
Ngay
từ đầu năm học, Sở GD&ĐT đã ban hành một tập văn bản gồm 22 văn bản Hướng
dẫn cụ thể thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn cho các nhà trường và các Phòng
Giáo dục và Đào tạo. Mỗi văn bản được cụ thể hoá từ các văn bản chỉ đạo của Bộ
Giáo dục và Đào tạo. Mỗi lĩnh vực hoạt động chuyên môn có phân công cụ thể lãnh
đạo và chuyên viên phụ trách từ khâu tham mưu văn bản hướng dẫn đến khâu theo
dõi, tư vấn và đánh giá từng lĩnh vực.
-
Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác quản lý hoạt động chuyên môn
cho các cán bộ quản lý của các trường THPT, trong đó có nội dung hướng dẫn việc
xây dựng kế hoạch giáo dục của các nhà trường trên cơ sở đảm bảo chuẩn kiến
thức, kỹ năng và thái độ của từng cấp học trong chương trình giáo dục phổ
thông. Các trường thực hiện kế hoạch giáo dục theo lịch chỉ đạo chuyên môn của
Sở GD&ĐT, kết thúc học kỳ I và kết thúc năm học thống nhất toàn thành phố,
có đủ thời lượng dành cho luyện tập, ôn tập, thí nghiệm, thực hành, tổ chức
hoạt động trải nghiệm sáng tạo và kiểm tra định kỳ. Kết quả báo cáo và kiểm tra
cho thấy 100% các trường THPT có chất lượng kế hoạch giáo dục khá cao, có giải
pháp rõ ràng và phù hợp; việc thực hiện kế hoạch giáo dục của các nhà trường là
nghiêm túc, đầy đủ, đúng và không có đơn vị nào vi phạm quy chế chuyên môn.
- Thực hiện Công văn số 944/SGDĐT-GDTrH ngày 4/9/2015
về Hướng dẫn triển khai thí điểm phát triển chương trình giáo dục nhà trường
phổ thông, các nhà trường đã chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên môn tiến hành rà soát,
phát hiện những bất cập, tồn tại của chương trình, đề xuất phương án điều
chỉnh, báo cáo Ban Giám hiệu phê duyệt cho phép thực hiện điều chỉnh. Các
trường THPT tập hợp biên bản rà soát và điều chỉnh của các tổ, nhóm chuyên môn
báo cáo về Sở GD&ĐT. Kế hoạch dạy học của các tổ nhóm phải được lãnh đạo
nhà trường phê duyệt trước khi thực hiện là căn cứ khi cần thanh tra, kiểm tra.
Gần 90% số trường THPT đã thực hiện được việc rà soát chương trình, từng bước
tiếp cận với "Chương trình nhà trường". Việc thực hiện rà soát chương
trình ở cấp học THPT được đánh giá là khá tốt. Ngoài 06 trường được chỉ định
làm thí điểm Chương trình nhà trường gồm 04 trường THPT khối công lập (chuyên
Trần Phú, Thái Phiên, Trần Nguyên Hãn, Kiến An) và 02 trường THPT ngoài công
lập (Thăng Long và Anhxtanh) đã được Sở GD&ĐT phê duyệt, Sở GD&ĐT cũng
động viên, khuyến khích các đơn vị khác thực hiện việc rà soát chương trình.
Còn nữa
BÁO CÁO TỔNG KẾT NHIỆM VỤ GIÁO DỤC TRUNG HỌC NĂM HỌC 2015 – 2016 CỦA HẢI
PHÒNG (Phần 4)
II. Kết quả chỉ đạo và thực hiện
nhiệm vụ giáo dục trung học
1. Tình hình và kết quả triển khai
nhiệm vụ chuyên môn
1.1.
Xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường theo định hướng phát triển
năng lực học sinh:
Ngay
từ đầu năm học, Sở GD&ĐT đã ban hành một tập văn bản gồm 22 văn bản Hướng
dẫn cụ thể thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn cho các nhà trường và các Phòng
Giáo dục và Đào tạo. Mỗi văn bản được cụ thể hoá từ các văn bản chỉ đạo của Bộ
Giáo dục và Đào tạo. Mỗi lĩnh vực hoạt động chuyên môn có phân công cụ thể lãnh
đạo và chuyên viên phụ trách từ khâu tham mưu văn bản hướng dẫn đến khâu theo
dõi, tư vấn và đánh giá từng lĩnh vực.
-
Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác quản lý hoạt động chuyên môn
cho các cán bộ quản lý của các trường THPT, trong đó có nội dung hướng dẫn việc
xây dựng kế hoạch giáo dục của các nhà trường trên cơ sở đảm bảo chuẩn kiến
thức, kỹ năng và thái độ của từng cấp học trong chương trình giáo dục phổ
thông. Các trường thực hiện kế hoạch giáo dục theo lịch chỉ đạo chuyên môn của
Sở GD&ĐT, kết thúc học kỳ I và kết thúc năm học thống nhất toàn thành phố,
có đủ thời lượng dành cho luyện tập, ôn tập, thí nghiệm, thực hành, tổ chức
hoạt động trải nghiệm sáng tạo và kiểm tra định kỳ. Kết quả báo cáo và kiểm tra
cho thấy 100% các trường THPT có chất lượng kế hoạch giáo dục khá cao, có giải
pháp rõ ràng và phù hợp; việc thực hiện kế hoạch giáo dục của các nhà trường là
nghiêm túc, đầy đủ, đúng và không có đơn vị nào vi phạm quy chế chuyên môn.
- Thực hiện Công văn số 944/SGDĐT-GDTrH ngày 4/9/2015
về Hướng dẫn triển khai thí điểm phát triển chương trình giáo dục nhà trường
phổ thông, các nhà trường đã chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên môn tiến hành rà soát,
phát hiện những bất cập, tồn tại của chương trình, đề xuất phương án điều
chỉnh, báo cáo Ban Giám hiệu phê duyệt cho phép thực hiện điều chỉnh. Các
trường THPT tập hợp biên bản rà soát và điều chỉnh của các tổ, nhóm chuyên môn
báo cáo về Sở GD&ĐT. Kế hoạch dạy học của các tổ nhóm phải được lãnh đạo
nhà trường phê duyệt trước khi thực hiện là căn cứ khi cần thanh tra, kiểm tra.
Gần 90% số trường THPT đã thực hiện được việc rà soát chương trình, từng bước
tiếp cận với "Chương trình nhà trường". Việc thực hiện rà soát chương
trình ở cấp học THPT được đánh giá là khá tốt. Ngoài 06 trường được chỉ định
làm thí điểm Chương trình nhà trường gồm 04 trường THPT khối công lập (chuyên
Trần Phú, Thái Phiên, Trần Nguyên Hãn, Kiến An) và 02 trường THPT ngoài công
lập (Thăng Long và Anhxtanh) đã được Sở GD&ĐT phê duyệt, Sở GD&ĐT cũng
động viên, khuyến khích các đơn vị khác thực hiện việc rà soát chương trình.