Hôm nay :

|Liên hệ theo số điện thoại - Hotline: 0329.458.643

 [giaban]0 VNÐ[/giaban][giamgia]0.000[/giamgia] [tomtat]Giá gốc: 0 VNÐ Giá bán: 0 VNÐ Mua sỉ: Liên hệ Tình trạng: OK [/tomtat] [kythuat]



KIỂM TRA 1 TIẾT Giáo dục công dân 6 - có ma trận
Câu 1: 3 điểm
Hãy quan sát bức ảnh dưới đây:

Description: ban-tho2[1] 
Bàn thờ tổ tiên

a) Trong mỗi gia đình Việt Nam điều có bàn thờ tổ tiên, việc làm đó thể hiện điều gì? Em hãy nêu đúng khái niệm biết ơn là gì? ( 2 điểm)
b) Em đã rèn luyện lòng biết ơn như thế nào? (1 điểm)
Câu 2: 4 điểm
Nam có thói quen hay đi dép lê tới lớp. Theo em Bạn Nam có vi phạm kỷ luật không?
Tính kỉ luật mang lại lợi ích gì? (2 điểm)
b) Em hãy nêu những hành vi biểu hiện của tôn trọng kỷ luật trong trường học? (2 điểm)
Câu 3: 3 điểm
Trong giờ học H nói chuyện riêng, trêu chọc các bạn, lớp trưởng nhắc nhở thì H cãi lại, thậm chí còn nói những lời xúc phạm đến lớp trưởng.
a) Theo em việc làm của H là hành vi “thiếu lễ độ” hay “lễ độ”? Vì sao? (1 điểm)
b) Nêu những hành vi “thiếu lễ độ” và “lễ độ” em bắt gặp trong cuộc sống hàng ngày?         (2 điểm)

-----HẾT-----
















VI. ĐÁP ÁN

CÂU
ĐÁP ÁN
BIỂU ĐIỂM
1
a.  Thể hiện lòng biết ơn của con cháu đến ông bà, tổ tiên
-      Biết ơn là sự bày tỏ thái độ trân trọng những điều tốt đẹp mà mình được hưởng do có công lao của người khác và những việc làm đền ơn, đáp nghĩa xứng đáng công lao đó.
b. Thường xuyên thăm hỏi, động viên, chăm sóc giúp đỡ gia đình ông bà cha mẹ. Tôn trọng người già, tham gia hoạt động đền ơn đáp nghĩa.
-    Phê phán sự vô ơn, bạc nghĩa, vô lễ…diễn ra trong cuộc sống hàng ngày.
(0.5đ)


(1.5đ)


(0.5đ)


(0.5đ)
2
a.         Bạn Nam đã vi phạm kỉ  luật của Nhà trường vì Nhà trường quy định ăn mặc đúng tác phong khi đến trường.
-         Nếu mọi người đều tôn trọng kỷ luật thì gia đình nhà trường và xã hội có  kỷ cương nề nếp, mang lại lợi ích cho mọi người và giúp xã hội tiến bộ.
b.     Việc làm
-         Vào lớp đúng giờ .
-         Trật tự nghe bài.
-         Làm đủ bài tập
-         Không vứt rác, vẻ bậy


(1đ)

(1đ)


(0.5)
(0.5)
(0.5)
(0.5)


3
a.     việc làm của H là hành vi thiếu lễ độ
vì: Lớp trưởng nhắc nhở bạn H vì bạn không nghiêm túc trong lớp học là đúng, H còn cãi và nói lời xúc phạm đến Lớp trưởng là thiếu tôn trọng, ăn nói không lịch sự
b.     Những hành vi  “lễ độ
-         Đi học đúng giờ
-         Giữ gìn trật tự trong giờ học
-         Ngăn nắp chu đáo trong sinh hoạt gia đình
-         Nghiêm túc thực hiện nội quy
-   Ăn nói lễ phép lịch sự
Những hành vi  “thiếu lễ độ”
-Cải lại cha mẹ, ông bà, thầy cô
-       Ăn nói cộc lốc, xấc xược, xúc phạm đến người khác.

(1đ)



(1đ)





(1đ)






[/kythuat] [mota]
KIỂM TRA 1 TIẾT
I. MỤC ĐÍCH ĐỀ KIỂM TRA:
Đề kiểm tra  này, nhằm kiểm tra nhận thức của học sinh về kiến thức, kĩ năng, thái độ từ bài 4 đến bài 6 thông qua chương trình học kì I GDCD lớp 6.
II. MỤC TIÊU:
 1. kiến thức
- Hiểu được thế nào là biết ơn.
- Nêu được tầm quan trọng của việc tôn trọng kỉ luật
- Biết được thế nào là lễ độ và các vấn đề có liên quan.
2. Kĩ năng :
- Rèn cho HS thói quen nhận định đúng vấn đề và thực hiện tốt các vấn đề liên quan vào cuộc sống như:
+  Biết tôn trọng kỉ luật, rèn luyện tốt tính kỉ luật, lễ độ, biết ơn...
+ Biết thực hiện tốt các nội quy, quy định của nhà rường, cộng đồng dân cư..., rèn luyện được tính lễ độ khi giao tiếp với người xung quanh, tự nguyện làm những việc làm thể hiện lòng biết ơn vói mọi người...
3. Thói quen :
Tạo cho các em có  loøng tin và ý thức tốt trong việc thực hiện việc tôn trọng kỉ luật, lễ độ, biết ơn
- Biết ủng hộ các việc làm tốt, đấu tranh phê phán các hành vi xấu.
- Không làm theo các hành vi sai trái trong đời sống và xã hội.
III. NĂNG LỰC HƯỚNG TỚI KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ:
- Năng lực nhận thức các vấn đề liên quan đến đạo đức, kỉ luật.
- Năng lưc giải quyết vấn đề.
- Năng lực đánh giá (tư duy phê phán)
- Năng lực tự học.
IV. HÌNH THỨC KIỂM TRA:
Tự luận  ( Thời gian 45 phút)
                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                        VMA TRẬN



Chủ đề
Chuẩn
KT, KN, TĐ
   Nhận biết
 Thông hiểu
   Vận dụng
         Cộng
Cấp độ thấp
Cấp độ cao
Bài 6: Biết ơn.

Hiểu được thế nào là biết ơn, rèn luyện lòng biết ơn.
Hiểu được thế nào là biết ơn

Thể hiện được nhận thức, thái độ, hành động rèn luyện lòng biết ơn.


Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %

Số câu:1a
Số điểm:2
20%

Số câu:1b
Số điểm: 1
10 %

Số câu: 1
Sốđiểm:3
Tỉ lệ: 30%
Bài 5: Tôn trọng kỉ luật.

Nêu được tầm quan trọng và lợi ích của  tôn trọng kỉ luật, những hành vi tôn trọng kỉ luật.
Biết được tầm quan trọng, lợi ích của tôn trọng kỉ luật đối với cuộc sống con người.
Nêu được những hành vi biểu hiện của tôn trọng kỷ luật trong trường học



Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %

Số câu:2a
Số điểm:2
20 %
Số câu:2b
Số điểm:2
20 %


Số câu: 1
Sốđiểm: 4
Tỉ lệ: 40%
Bài 4:
Lễ độ

Xác định, nhận dạng được hành vi lễ độ, nhận xét đánh giá đươch hành vi, có cách ứng xử phù hợp với hành vi được nêu.
Giúp HS xác định, nhận dạng được hành vi lễ độ, nhận xét đánh giá đươch hành vi đó.
Nêu được những hành vi, biểu hiện
thiếu lễ độ” và “lễ độ



Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %

Số câu:3a
Số điểm:1
10 %
Số câu:3b
Số điểm:2
20 %


Số câu: 1
Sốđiểm: 3
Tỉ lệ: 30%

Tổng số câu:
Số điểm
Tỉ lệ %

Sốcâu
1a+2a+3a
Số điểm: 5
50 %
Sốcâu
2b+3b
Số điểm: 4
40 %
Sốcâu
1b
Số điểm:1
10 %

Số câu: 3câu

Sốđiểm: 10
Tỉ lệ 100%
   [/mota]

« Trang trước Trang chủ Trang sau »

BACK TO TOP